Du lịch trải nghiệm

OTA là gì? Tìm hiểu sâu về các kênh bán phòng cho chủ nhà

OTA là gì? Các kênh bán phòng nào hiệu quả? Hiểu sâu về các kênh bán phòng phổ biến hiện nay. Các host (chủ nhà) nên nghiên cứu bài viết này cùng mình và có thể cùng nhau trao đổi qua email minhuong.vohoang@gmail.com nhé.

Đây là một trong danh sách được đánh giá cao và mang về thành tích Superhost cho mình ở nền tảng Agoda.

OTA là gì?

OTA là viết tắt của cụm từ Đại lý Du lịch Trực tuyến. Đây là cụm từ gọi chung các đại lý du lịch trực tuyến. Các đại lý này bán các sản phẩm dịch vụ du lịch. Ví dụ như phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay,… Bán lẻ hoặc bán sỉ cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Đặc biệt và lợi ích nhất là các giao dịch đều được thanh toán qua định thức trực tuyến.

OTA là viết tắt của cụm từ Đại lý Du lịch Trực tuyến.

Có các kênh OTA nào?

Có nhiều kênh OTA dựa trên nền tảng cung cấp dịch vụ khác biệt. Trong đó phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay có thể liệt kê đến các nền tảng như: Airbnb, Agoda, Luxstay, Traveloka,…

Bạn có thể cho thuê sản phẩm bất động sản của mình ngắn hạn hoặc dài hạn. Tùy theo một số yếu tố như thời gian, vốn, khả năng xoay sở, nhân lực,…mà bạn quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh nào.

Tuy nhiên bài viết này đang đề cập đến cách thức cho thuê ngắn hạn thông qua các nền tảng cho phép bán phòng theo ngày, giờ. Dưới đây liệt kê các bước bạn cần để cho thuê bất động sản của bạn theo ngắn hạn.

Có nhiều kênh OTA dựa trên nền tảng cung cấp dịch vụ khác biệt.

Tìm hiểu OTA là gì?

Bên trên MHP đã giải thích khá rõ khái niệm OTA là gì. Tuy nhiên giờ đây chúng ta chỉ quan tâm đến chức năng bán phòng của các kênh này. Vì ngoài sản phẩm bất động sản để bán lẻ, bạn chưa có sản phẩm nào khác để kết hợp.

Nếu có, hãy cùng bàn luận và đi tiếp đến các đề mục chi tiết của từng kênh nằm bên dưới. Chỉ cần nắm đơn giản ở bước này, kênh OTA sẽ hỗ trợ chúng ta tiếp cận trực tiếp khách hàng của mình.

Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA

Ngoài việc quan tâm OTA là gì thì bạn cũng nên biết mỗi kênh bán phòng sẽ có 2 nền tảng, 1 cho host (chủ nhà) và 1 cho khách hàng (người chi trả tiền) để sử dụng dịch vụ (mà ở đây là đặt phòng). Một số kênh sẽ tách bạch 2 nền tảng này.

Nghĩa là bạn sẽ phải đăng ký 2 tài khoản khác nhau. 1 để làm chủ nhà và 1 để làm khách hàng. Điển hình là Agoda nền tảng. Your task is start up must be create account. Đồng thời cập nhật toàn bộ thông tin bất động sản để đăng bán phòng.

OTA là gì? Mỗi kênh bán phòng sẽ có 2 nền tảng, 1 cho host (chủ nhà) và 1 cho khách hàng (người trả tiền) để sử dụng dịch vụ.

Có những người đặt chỗ đầu tiên và nhận về lợi nhuận

Sau khi được duyệt đăng bán phòng. You will wait for the first booking (đơn đặt phòng). Từ sau khi đặt phòng ban đầu, bạn sẽ thu được lợi nhuận. Mỗi nền tảng sẽ có nền tảng nền tảng khác nhau, sau khi trừ đi phần phí đó, các kênh bán sẽ trả về ngân sách tài khoản hàng hóa sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn.

Có những đánh giá đầu tiên từ khách hàng

Quy tắc chung của hầu hết các kênh bán phòng hiện nay là danh sách xếp hạng (nhà của bạn) dựa trên đánh giá tốt mà bạn nhận được từ khách hàng. Thị hiếu của khách hàng hiện nay cũng được đọc đánh giá trước khi chọn sản phẩm. Do that by the way that can be review good, you can do that you come up to the home will be better.

Trải nghiệm khác biệt giữa các kênh

Các nền tảng bán phòng có thể cùng liên kết với nhau để chủ nhà thuận tiện trong quản lý. Ví dụ như đồng liên kết giữa các kênh. Tuy nhiên, không có kênh nào giống nhau hoàn toàn. Bạn cần trải nghiệm để nhận ra sự khác biệt. Hoặc để đỡ mất thời gian tìm hiểu nhất thì nên đọc hết bài viết này.

OTA là gì? Các nền tảng bán phòng có thể cùng liên kết với nhau để chủ nhà thuận tiện trong quản lý.

Kinh nghiệm kinh doanh sau khi biết OTA là gì

“Ai khôn nên khôn mà không dại đôi lần”, câu này đúng lắm. Bad, new has fix. Nhiều rắc rối sẽ xảy ra trong quá trình phục vụ khách hàng, bán sản phẩm,… Ngành nào cũng vậy, công việc của chúng tôi là chấp nhận nó và tìm cách khắc phục. Bán phòng sao cho hiệu quả, doanh thu tốt, giữ vững danh hiệu superhost là đích mà bạn phải đạt được.

Cân đo và tính toán chi phí vận hành

Có nhiều chiến thuật để bán hiệu quả phòng. Tuy nhiên, bán xong một cuối tháng tổng kết lỗ là chuyện thường. Do that is need to standard feature to verify the chi phí vận hành và rủi ro hỏng hóc, lợi nhuận thu được là rất quan trọng. Không kỹ thuật toán sớm cũng sớm thành công. Thương trường là chiến trường, làm gì cũng cần tính hiệu quả.

Đưa ra quyết định tiếp tục hoặc thay đổi phương pháp

Thông thường cần ít nhất 6 tháng để đánh giá đúng hiệu quả chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên nếu lỗ quá 3 tháng cần xem lại chiến lược ngay để thay đổi hoặc dừng lại.

Sau khi hiểu OTA là gì và câu hỏi lan man ngoài lề, MHP sẽ đi chi tiết vào từng kênh OTA cụ thể:

1.Airbnb là gì? Tất tần tật về Airbnb

Airbnb là một nền tảng bán phòng đa quốc gia. Hiện các chủ nhà có thể dễ dàng sử dụng do có Airbnb Tiếng Việt. Airbnb mô hình cũng như nền tảng bán phòng khác, đều không sở hữu bất cứ sản phẩm nào hay ký hợp đồng lao động với chủ nhà nào. Nhưng có quyền quyết định tháng đó thì bạn có thu nhập nhờ vào việc bán phòng trên nền tảng này hay không.

Airbnb là một nền tảng bán phòng đa quốc gia.

Những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên airbnb được chia sẻ hầu như trên nhiều diễn đàn và nhóm Facebook. Airbnb at Việt Nam đã thực hiện phát triển và mang tính cạnh tranh cao từ trước khi dịch Covid 2020 phát sóng. Các nhà chủ trên airbnb Việt Nam sở hữu nhiều bất động sản và họ có thể thiết lập nhiều danh sách (nhà cho thuê) cho cùng một bất động sản.

Vì sao Airbnb được ưa chuộng?

Airbnb has a valid rate set room because the high user is a rate. Chủ nhà không phải tạo 2 tài khoản, 1 cho chủ nhà và 1 cho khách hàng. Có thể quản lý hiệu quả trên ứng dụng, chỉ cần chuyển sang khách hàng chế độ hoặc nhà chủ để thay đổi quản lý giao diện.

This nền tảng nổi tiếng vì quyền lợi bảo vệ có khả năng của chủ nhà và khách hàng thuê nhà rất tốt. Hơn nữa, chủ nhà rao bán phòng trên kênh này thường xuyên bán được phòng. Khách hàng không thuê chỉ một ngày, họ có thể thuê thêm nhiều tháng. Airbnb gửi thanh toán qua email và chi trả lợi nhuận cho mỗi lượt đặt phòng ngay hôm sau khi khách trả phòng. Money about the a bag, is not wait a lot.

Airbnb xác minh danh sách người dùng kỹ thuật. This nền tảng muốn người dùng cung cấp thư chứng minh thông tin, số điện thoại, hình ảnh nhận diện cùng nhiều khác bảo mật phần tử. Đáp ứng được các phần tử này cũng là một bộ lọc khách hàng hiệu quả. Chủ nhà đỡ lo sợ phải khách hàng lơ tơ mơ.

Nền tảng Airbnb nổi tiếng vì quyền lợi bảo vệ có khả năng của chủ nhà và khách hàng thuê nhà rất tốt.

Airbnb căn cứ vào đâu để đánh giá chủ nhà / danh sách?

Dựa trên nhiều yếu tố mà danh sách của nhà chủ có thể xuất hiện trên đầu khi người dùng tìm kiếm theo khu vực.

  • Chủ nhà is superhost sẽ được ưu tiên.
  • Nhanh chóng trả lời thời gian.
  • The rate accept (accept) set the room.
  • Low ratio hủy đặt chỗ (hủy phòng).
  • Liệt kê còn trống nhiều ngày.
  • Danh sách / nhà chủ có nhiều đánh giá tốt, trên 4.5 *.
  • Một số khác thuật toán yếu tố mà chỉ có Airbnb biết chứ không biết ai.

How to have many set room on Airbnb?

If you have been create a list for any product of your own but but khâu vẫn chưa đặt trước? Hãy kiểm tra lại các yếu tố sau:

Danh sách hình ảnh đại diện, hình ảnh nhà bạn có bắt mắt không?

The eye can’t are through many factor. Quan trọng nhất là hình ảnh đúng với miêu tả. Nhà bạn có những gì hãy liệt kê hết trong nhà miêu tả. You must have the image of homeguard sinh / toilet. Tốt nhất là ảnh từng khu vực bao gồm phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp. Và nếu là studio căn hộ, phải có ảnh chụp toàn bộ căn hộ để người dùng dễ dàng sử dụng.

  • You have got a manual window address is an play xung quanh khu vực nhà mình chưa?
  • Và bạn đã có ít nhất 3 đánh giá tốt cho danh sách của mình?
  • Chưa hết, bạn đã mở trống lịch cho ít nhất 3 tháng tiếp theo?
  • Cuối cùng, bạn đã bật sách tức thì chế độ (đặt ngay) cho danh sách chưa?

Nên chụp và chỉnh sửa ảnh đẹp về căn hộ / phòng cho thuê sao cho thật bắt mắt để thu hút người xem.

Edit before this element 5. Sau đó hãy thử nghiệm trong 2 tuần, nếu vẫn chưa có lượt đặt trước, hãy thử thêm các cách sau:

You will start from the way free to to way must be pay.

  • Eleven House down the Minimum that you can.
  • Nhờ bạn tạo tài khoản và thành tác, gửi tin nhắn cho danh sách của bạn. Sau đó lập tức vào trả lời ngay để tăng tỷ lệ tin nhắn trả lời.
  • If you do not have to be first 3 booking with the reviews good, xin nhờ bạn bè của bạn giúp đỡ. Sau khi họ đặt phòng, bạn sẽ trả lại họ số tiền mà họ phải trả khi đặt phòng cho bạn. Sau khi đặt phòng hoàn thành, hãy nhờ họ viết giúp bạn một đánh giá thật tốt với đánh giá 5 sao. Còn lại cách giúp bạn tiết kiệm nhất khi sử dụng cách xin đánh giá từ bạn bè của bạn. Liên hệ với mình, mình sẽ giúp bạn.
  • Thay đổi danh sách tiêu đề sao cho chuẩn SEO. Không quá dài, cụm từ phổ biến được nhiều người tìm kiếm.

Áp dụng các cách này trong 1 tháng. Nếu vẫn chưa có đặt phòng? Liên hệ với mình để hướng dẫn bạn thêm vào. Email và số điện thoại, mình đặt ở cuối bài.

2. Agoda là gì? Tất tần tật về Agoda Vietnam

Agoda là nền tảng bán phòng đa quốc gia, Airbnb tương tự. Nhưng ngoài bán phòng, Agoda còn bán vé máy bay và combo cả 2 món này cộng lại.

Agoda là nền tảng bán phòng đa quốc gia, Airbnb tương tự. Nhưng ngoài bán phòng, Agoda còn bán vé máy bay và combo cả 2 món này cộng lại.

Tiêu chí để trở thành chủ nhà siêu cấp của Agoda.

This also is an OTA channel khá hiệu quả. Nhìn chung các đăng ký và vận hành tương tự Airbnb. Tuy nhiên, giá mà bạn đưa ra cho mỗi đêm chưa chắc là mức lợi ích mà bạn nhận được. Vì sao?

Mức lợi nhuận thực hiện trừ các khoản:

  • Agoda.vn nền tảng chính.
  • Agoda giảm giá theo chương trình.

Do đó bạn nên nâng mức giá bán cao hơn so với các kênh đặt phòng khác. Ví dụ mức giá bán chung cho mỗi ngày của danh sách A trên nền tảng khác mà bạn đặt là 600.000đ / ngày. Với Agoda, hãy đặt trừ hao và đặt 700.000đ / ngày để thử nghiệm.

Trang Agoda có đặc tính nổi bật nào không?

First, Agoda có lượng người dùng rất cao. Vì bên ngoài đặt phòng, khách hàng có thể dễ dàng đặt vé máy bay. Ngoài bộ lẻ, họ có thể đặt luôn cả Combo. Và cũng giống như Airbnb, họ có thể được tiền Agoda, để giảm giá cho các đặt phòng sau.

Agoda Vietnam đã hỗ trợ tiếng Việt nên dễ dàng sử dụng.

Kênh bán phòng Agoda có rất nhiều sách giảm giá chính. Điều này tốt cho người dùng chứ không tốt mấy cho chủ nhà. Vì rất có thể khách hàng sẽ được áp dụng khuyến mãi. Điều này có nghĩa là mức giá thuê theo ngày mà họ phải trả giá có thể được giảm xuống mức tối đa.

Trang OTA Agoda sẽ giảm độ sâu vào những phút cuối cho ngày cuối cùng đặt phòng sát giờ. Nghĩa là gần 23h. This thing has 2 face. Mặt tốt là chủ nhà vẫn sẽ bán được phòng vào phút chót. Ngày hôm đó bạn vẫn có doanh thu nhưng doanh thu thường rất thấp vì khách hàng đặt sách phút thường có mức giảm giá rất cao.

Khuyết điểm của Agoda mà bạn cần lưu ý?

Khuyết điểm của Agoda có lẽ là phần duyệt qua ngân sách tài khoản. Chờ đợi mất thời gian và phải khiếu nại (khiếu nại) bằng email hoặc hỗ trợ thì mới được giải quyết cho doanh nghiệp nhận tài khoản được chấp thuận.

Từ sau khi đặt chỗ đầu tiên của danh sách bất kỳ, gần 1 tháng sau bạn mới nhận được doanh thu. Với điều kiện là ngân hàng tài khoản nhận tiền của bạn đã được thông qua (phê duyệt) nhé. Không giống với Airbnb, Agoda không gửi thanh toán qua email mà chỉ gửi email khi có đặt phòng, khi khách nhắn tin hoặc khi đặt phòng bị hủy mà thôi.

Bên trên là chia sẻ của Minh Hương Pynie về OTA là gì và những vấn đề liên quan. Hy vọng sẽ có ích với ai muốn dấn thân vào lĩnh vực này!

Minh Hương Pynie

Xem thêm ngay nếu bạn quan tâm đến kiếm tiền trực tuyến: Những cách kiếm tiền trực tuyến không cần vốn hot nhất 2021

Minh Huong Pynie

Minh Hương Pynie - Hiện là Content Data, sáng tạo nội dung cho trợ lý ảo AI. Hương từng là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam. Minh Hương Pynie có hơn 4 năm kinh nghiệm trong việc quản lý và sản xuất nội dung cho đa dạng các nền tảng website, mạng xã hội,... Trong quý 3 năm 2019, mình đã giúp blog Mua Bán của báo tăng 51% Session và User, trong đó Direct tăng 218%, Organic tăng 38,49%. Kết nối cùng mình sẽ giúp bạn đi từ chỗ chưa biết sản xuất nội dung hấp dẫn cho đến sản xuất nội dung chuẩn SEO theo từng thay đổi của thuật toán Google.

Share
Published by
Minh Huong Pynie

Recent Posts

Thuật toán google và 11 điều các SEOer cần nắm vững

Thuật toán google được tạo ra và không nhừng cập nhật để phân tích và…

2 years ago

Viết lách là gì? Kiếm bộn tiền với việc làm CTV viết bài

Viết lách là gì? Nếu bạn đang tìm câu trả lời và mong muốn phát…

2 years ago

Nên tự học content SEO hay tham gia các lớp đào tạo chuyên nghiệp?

Rất nhiều bạn băn khoăn rằng không biết nên tự học content SEO hay học…

2 years ago

5 Dạng content SEO doanh nghiệp nên khai thác ngay để bắt kịp xu hướng

Muốn keyword mà doanh nghiệp đang chạy lên top trên Google thì bạn buộc phải…

2 years ago

Tik tok là gì? Những định kiến về tuổi trẻ hay “sân chơi” sáng tạo kịch tính?

Tik tok là gì? Trước khi trả lời câu hỏi này, có lẽ bạn đã…

2 years ago

12 cung hoàng đạo: Ý nghĩa và cách chọn đá phong thuỷ

Bạn đang muốn tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo? Bạn muốn tìm mua trang…

2 years ago